เจอร์เก้น คล็อปป์ แฮปปี้เอลเลียตต์เซ็นอาชีพฉบับแรก

เจอร์เก้น คล็อปป์ แฮปปี้เอลเลียตต์เซ็นอาชีพฉบับแรก กับทีม พร้อมบอกว่าจะยังไม่รีบใช้งานแข้งวัย 17 ปีมากเกินไป


เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ เซ็นสัญญาแบบนักเตะอาชีพกับ "หงส์แดง" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ลิเวอร์พูล คว้าตัว เอลเลียตต์ มาจาก ฟูแล่ม เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน โดยที่ตอนนั้นเขายังมีอายุไม่ถึงเกณฑ์สำหรับการเซ็นสัญญาแบบนักเตะอาชีพ เพราะคนที่จะทำอย่างนั้นได้ต้องมีอายุ 17 ปีซะก่อน ซึ่งเจ้าตัวก็มีอายุครบ 17 ปีไปเมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา

คล็อปป์ เผยว่า "นี่เป็นข่าวที่ยอดเยี่ยมมากๆ มันทำให้ผมมีความสุขสุดๆ ฮาร์วี่ย์ มีอนาคตที่น่าจับตามอง เราทุกคนต่างก็รู้ถึงคุณภาพของเขาดี เราได้เห็นถึงเรื่องนั้นกันแล้วจากฟอร์มของเขาในฤดูกาลนี้ทั้งกับทีมชุดใหญ่และทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผมชอบทัศนคติของเขา, ความกระตือรือร้นของเขา, ความกล้าของเขา, การที่เขามีความมั่นใจสูง และยังเป็นคนตลกด้วย"

กุนซือชาวเยอรมันเสริมว่าตนจะไม่รีบใช้งาน เอลเลียตต์ มากจนเกินไปอย่างแน่นอน "สิ่งที่สำคัญก็คือเขาต้องได้รับเวลาและโอกาสสำหรับการพัฒนาฝีเท้า ซึ่งเราก็จะมอบสิ่งนั้นให้เขา เขาจำเป็นต้องได้รับอนุญาตให้เล่นพลาดได้ในขณะที่ทำการเรียนรู้ และไม่รู้สึกกดดันมากไปกว่าเรื่องที่ว่าอะไรเป็นสิ่งที่เหมาะสมและยุติธรรม เขายังอายุน้อยอยู่ และอยู่ในช่วงแรกๆ ของการพัฒนาฝีเท้า"

"สิ่งที่ยอดเยี่ยมก็คือเขามีวัฒนธรรมที่สมบูรณ์แบบอยู่แล้ว และเราจะปกป้องเขา บรรดานักเตะในทีมชุดใหญ่กับโค้ชห่วงใยเขามากๆ และตื่นเต้นเกี่ยวกับอนาคตของเขามากพอๆ กับผม ดังนั้นเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเรื่องราวของเขา เขาอยากทำให้ความฝันทุกอย่างของการเล่นฟุตบอลที่ แอลเอฟซี มันเป็นจริง 

ซึ่งตอนนี้เราก็มีโอกาสที่จะได้เห็นว่าเราจะสามารถทำให้มันเป็นจริงร่วมกันได้รึเปล่า จากการที่เขาทุ่มเทให้กับเราด้วยการทำสัญญาฉบับนี้ ตอนนี้เรามีหน้าที่ที่สำคัญร่วมกันแล้ว เขาต้องมีความมุ่งมั่นในการเรียนรู้เรื่องต่างๆ ต่อไป และพัฒนาฝีเท้าต่อไป ซึ่งเราก็ต้องทำให้มั่นใจว่าเขาจะมีโอกาสทำอย่างนั้น"

ติดตามอัพเดทข่าว  ลิเวอร์พูล  ได้ทุกวันที่นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ชู คล็อปป์ พาลิเวอร์พูลกลับมายิ่งใหญ่อย่างแท้จริง

เจอร์เก้น คล็อปป์ เผย 2 คีย์แมนกล่อม ฟาบินโญ่