แกรม ซูเนสส์ ชี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำไม่ถูกที่เล่นแบบเห็นแก่ตัวมากเกินไป

แกรม ซูเนสส์ ชี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำไม่ถูกที่เล่นแบบเห็นแก่ตัวมากเกินไป  จากการที่หวังแต่จะยิงเองให้ได้ในเกมที่ชนะ ไบรท์ตันฯ แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ บอกว่าตนไม่มีปัญหาในเรื่องนั้นเลย






แกรม ซูเนสส์ ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล ตำหนิ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ว่าเห็นแก่ตัวเกินไป จากการที่พยายามยิงเองในหลายๆ จังหวะ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ "หงส์แดง" บุกไปชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 3-1 เมื่อวันพุธที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

 ในนัดดังกล่าว ซาลาห์ ทำได้ 2 ประตู จนทำให้ตอนนี้ยอดรวมประตูในลีกของเขาประจำฤดูกาล 2019-20 เพิ่มเป็น 19 ลูก ตามหลัง เจมี่ วาร์ดี้ ซึ่งเป็นคนที่ทำประตูในลีกได้เยอะที่สุดในตอนนี้อยู่ 3 ประตู โดยที่จริง ซาลาห์ ก็เป็นเจ้าของรางวัลดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก ใน 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ด้วย เพียงแต่ของซีซั่นก่อนเป็นการได้รางวัลร่วมกับ ซาดิโอ มาเน่ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

ซูเนสส์ กล่าวระหว่างทำหน้าที่นักวิเคราะห์ของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีว่า "คืนนี้เขาหมกมุ่นกับการทำประตูตั้งแต่นาทีแรก ผมคิดว่ามัน (รางวัลดาวซัลโวสูงสุด) คงมีความสำคัญกับเขามากๆ 

คุณคงเห็นแล้วว่าเขามีปฏิกิริยายังไงในตอนที่เพื่อนร่วมทีมไม่พยายามเน้นผ่านบอลให้เขาในพื้นที่สุดท้ายในช่วงท้ายเกม เขาพยายามยิงในทุกๆ ครั้งที่มีโอกาส และเพื่อนร่วมทีมของเขาก็ไม่พอใจกับการกระทำของเขาอยู่ 2 หรือ 3 ช่วง ที่จริงเขาเป็นคนเห็นแก่ตัวอยู่เสมอ แต่ผมคิดว่าคืนนี้เขาเห็นแก่ตัวแบบรุนแรงสุดๆ เขาดูอยากได้รางวัลรองเท้าทองคำซะเหลือเกิน"

พอโดนกูรูคนอื่นตั้งประเด็นว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่นักเตะประเภทจอมทำประตูต้องพยายามยิงเองอยู่แล้วนั้น ซูเนสส์ ก็เสริมว่า 

"จริงอยู่ว่าพวกเขามีนิสัยแบบนั้น จริงอยู่ที่ทุกคนมีแนวคิดแบบนั้น แต่ผมคิดว่าความเห็นแก่ตัวของเขามันสูงขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ผมคิดว่าที่ผ่านมาเขาก็เคยผิดใจกับ มาเน่ มาแล้วหลายครั้ง จากการที่เขาเคยรู้สึกว่าอีกฝ่ายน่าจะผ่านบอลมาให้เขาเพื่อที่เขาจะได้มีลุ้นทำประตู แต่สุดท้ายเขากลับเลือกยิงเอง แน่นอน จอมทำประตูทุกคนมีความเห็นแก่ตัวอยู่บ่อยๆ แต่ผมคิดว่าเขายกระดับในเรื่องนั้นขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง"

 อย่างไรก็ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวว่าตนไม่มีปัญหากับการเล่นของ ซาลาห์ แต่อย่างใด "คือเขาเป็นกองหน้านะ ทำไมมัน (รางวัลดาวซัลโวสูงสุด) ถึงจะไม่ควรเป็นแรงกระตุ้นให้เขาได้กันล่ะ ? 2 ปีที่ผ่านมาเขาก็ได้รางวัลนี้ไปครองเหมือนกัน เมื่อฤดูกาลก่อนเขาได้รางวัลร่วมกับ ซาดิโอ และ โอบา สิ่งนั้น (รางวัลดาวซัลโวสูงสุด) มันเป็นสิ่งที่สำคัญอยู่เสมอ แต่ท้ายที่สุดแล้วคุณจะทำประตูได้ก็ต่อเมื่อคุณเล่นได้ดีเท่านั้น และคืนนี้เขาก็ทำอย่างนั้นได้"

ติดตามอัพเดทข่าวของ ลิเวอร์พูล  ได้ทุกวันที่นี้













ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ชู คล็อปป์ พาลิเวอร์พูลกลับมายิ่งใหญ่อย่างแท้จริง

เจอร์เก้น คล็อปป์ แฮปปี้เอลเลียตต์เซ็นอาชีพฉบับแรก

เจอร์เก้น คล็อปป์ เผย 2 คีย์แมนกล่อม ฟาบินโญ่