เจาะ ประเด็น ก่อมเกม ลิเวอร์พูล รับมือ พาเลซ

เจาะ ประเด็น ก่อมเกม ลิเวอร์พูล รับมือ พาเลซ  เพราะหากทีมคว้าชัยชนะได้ จะทำให้พวกเขาผ่อนคลายอย่างมากก่อนเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสัปดาห์หน้า


เจาะ ประเด็น ก่อมเกม  ข่าวดีของ "หงส์แดง" คงหนีไม่พ้นการที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ฟิตสมบูรณ์และลงซ้อมกับทีมได้แล้ว ทำให้พวกเขามีลุ้นที่จะได้ใช้งานทั้ง 2 คนในเกมรับมือ "ดิ อีเกิ้ลส์" แต่ข่าวร้ายก็คือ เจมส์ มิลเนอร์ กับ โฌแอล มาติป หมดสิทธิ์ลงสนามเนื่องจากบาดเจ็บจากเกมที่เสมอ เอฟเวอร์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ต้องยอมรับว่าการขาด แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ส่งผลกระทบต่อเกมรุกทางฝั่งซ้ายของ ลิเวอร์พูล มาก ทำให้ทีมขาดความเฉียบคมในการเปิดบอลทางริมเส้นเพื่อกดดันเกมรับของ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งทำให้ "หงส์แดง" ไม่สามารถสร้างความอันตรายทางด้านซ้ายได้เลย

เจมส์ มิลเนอร์ ที่ลงเล่นตัวจริง ทำหน้าที่ได้ดีในการเล่นเกมรับ และรุก แต่ยังเปิดบอลไม่ค่อยแม่นยำ หลังจากที่บาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออก และส่ง โจ โกเมซ ลงมาแทน นักเตะก็ไม่ได้ช่วยให้เกมบุกทางริมเส้นฝั่งซ้ายน่ากลัวมากนัก แม้จะดูดีขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่ได้อันตรายจนทำให้เอฟเวอร์ตันต้องระส่ำ

ฉะนั้นการที่ โรเบิร์ตสัน กลับมาฟิตทำให้ คล็อปป์ คงรู้สึกโล่งใจมากๆ ยิ่งขึ้นกับศักยภาพทางฝั่งซ้าย แต่กระนั้นสิ่งที่น่ากังวลก็คือความคุ้นเคยกับการเล่นของ ดาวเตะเลือดสกอตต์ เพราะเจ้าตัวเพิ่งจะฟิตสมบูรณ์ ฉะนั้นอาจจะมีฟอร์มตะกุกตะกักอยู่บ้าง 

ดังนั้นคงต้องมาดูว่า โรเบิร์ตสัน จะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้เร็วที่สุดอย่างที่ คล็อปป์ ต้องการได้หรือไม่ 

สำหรับข่าวร้ายของ "หงส์แดง" นอกจาก มิลเนอร์ ที่ไม่สามารถลงสนามในเกมพบ "ดิ อีเกิ้ลส์" แล้ว โฌแอล มาติป ก็ต้องพลาดลงสนามด้วยเช่นกัน เพราะได้รับบาดเจ็บนิ้วหัวแม่แท้า ฉะนั้นตอนนี้ ลิเวอร์พูล จำเป็นอย่างยิ่งต้องหาเซนเตอร์แบ็กที่ไว้วางใจได้ยืนคู่กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

หากในกรณีที่ โรเบิร์ตสัน ฟิตสมบูรณ์ สามารถลงสนามได้ แน่นอนว่า โจ โกเมซ คงได้รับความไว้วางใจจาก คล็อปป์ ให้ลงยืนคู่กับ ฟาน ไดค์ ในการคุมเกมรับของทีม ซึ่งหากเป็นกรณีนี้สาวก "เดอะ ค็อป" คงอุ่นใจพอสมควร เพราะทั้งคู่เล่นร่วมกันได้ดี และเข้าขากันมากๆ

กระนั้นถ้าเป็นกรณีที่ โรเบิร์ตสัน ไม่ฟิต นั่นหมายความว่า โกเมซ คงจะโดนจับไปยืนเป็นแบ็กซ้าย แล้วใครจะมาจับคู่กับ ปราการหลังชาวดัตช์ ละ?.....ใช่เลย เดยัน ลอฟเรน คงถูกส่งมาทำหน้าที่สำคัญในแมตช์นี้ และมันคงเป็นเรื่องที่อกสั่นขวัญหายของสาวก "เดอะ ค็อป" หลังนักเตะเพิ่งโชว์ของ (สุดห่วย) ในเกมเสมอ เอฟเวอร์ตัน

อัพเดทข่าว ลิเวอร์พูล ได้ทุกสัปดาห์ที่นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ชู คล็อปป์ พาลิเวอร์พูลกลับมายิ่งใหญ่อย่างแท้จริง

เจอร์เก้น คล็อปป์ แฮปปี้เอลเลียตต์เซ็นอาชีพฉบับแรก

เจอร์เก้น คล็อปป์ เผย 2 คีย์แมนกล่อม ฟาบินโญ่